Lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Như chúng ta cũng đã biết phòng ngủ là không gian luôn đòi hỏi sự yên tĩnh và thư giãn cao nhất. Thế nhưng không vì vậy mà bạn không chú ý đến việc trang trí để nó trở nên nổi bật và ấn tượng hơn nhằm mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ngay trong chính không gian riêng tư của mình. 

Đặc biệt với những phòng ngủ có diện tích khá khiêm tốn mà còn hẹp về chiều rộng thì việc trang trí cần được chú trọng hơn. Mặt khác thông thường phòng ngủ hẹp đều bố trí khá ít các đồ dùng nội thất. Vậy nên,sàn gỗ lát phòng được xem là yếu tố đóng vai trò giúp không gian phòng ngủ thêm thoáng đãng và trở nên rộng rãi hơn.



Đáng nói hiện nay, sàn gỗ được xem là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng bởi sự đa dạng về thiết kế, màu sắc cũng như rất phù hợp với nhiều kiểu nội thất khác nhau. Và để có thể lựa chọn được các sản phẩm thích hợp nhất cho phòng ngủ nhỏ hẹp của bạn hãy quan tâm đến một số lưu ý sau đây:

Dù bạn chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp thì cũng không có vấn đề gì cả bởi theo đánh giá chúng đều khá giống nhau. Nhưng quan trọng là về màu sắc sàn gỗ, bạn nên lựa chọn những gam màu tối hơn so với màu sơn của tường bởi một điều chúng ta cần biết đó là màu sắc có ý nghĩa quan trọng đối với phòng ngủ nhỏ hẹp, nó là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho không gian đó. Thế nên khi lựa cho màu sắc sàn gỗ cần phải có sự tương phản giữa nền và trần nhà nhằm mục đích gia tăng độ chiều sâu cho căn phòng.

Bên cạnh đó chúng ta cũng nên lưu ý, không nên chọn các loại ván gỗ loại nhỏ hay có các chi tiết trang trí phức tạp, cầu kỳ. Vì sự lựa chọn này sẽ khiến căn phòng trở nên khá rối mắt, phòng đã nhỏ lại càng nhỏ hơn và sự chật chội và khó chịu là điều bạn hoàn toàn cảm nhận một cách dễ dàng nhất. Thế nên các loại sàn gỗ rộng được xem là sự lựa tối ưu nhất, nó không chỉ giúp việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn mà còn hạn chế tối đa các đường nối. Đồng thời qua đó giúp căn phòng có độ mở và thông thoáng hơn nhiều.

Bên cạnh đó hãy chọn cách lát sàn gỗ theo kiểu thông phòng để tạo sự nối liền và điều đó sẽ làm cho căn phòng rộng rãi hơn. Còn nếu như việc lát các loại sàn gỗ khác nhau ở từng khu vực sẽ rất dễ khiến cho tổng thể không gian mất đi sự thống nhất. Và hơn thế nữa nó còn tạo ra sự phân tách giữa các phòng, điều đó cũng đồng nghĩa phòng ngủ của bạn đã nhỏ càng trở nên nhỏ và hẹp hơn so với trước.  

Ngoài ra đi kèm với việc lát sàn gỗ cho phòng ngủ bạn cũng có thể sử dụng thêm một tấm thảm lót sàn. Đây sẽ là một ý tưởng rất tuyệt vời cho phòng ngủ nhỏ hẹp của bạn. Đáng nói, chỉ cần sử dụng một tấm thảm có kích thước vừa phải hoàn toàn có thể làm cho không gian riêng tư trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những tấm thảm có kích thước tối đa từ 65- 75% diện tích của phòng như vậy sẽ thích hợp nhất. Hơn thế nữa hình dáng tấm thảm cũng cần có sự phù hợp với từng kiểu phòng khác nhau. Cụ thể, nếu như căn phòng của bạn có hình vuông hãy chọn một tấm thảm vuông hay phòng hình chữ nhật nên trang trí với một tấm thảm hình chữ nhật. Cách bố trí này sẽ mang đến sự hài hòa và đồng điệu hơn, đương nhiên điều đó không làm cho phòng ngủ của bạn bị rối và mất đi tính thẩm mỹ.

Hơn nữa để mang lại hiệu quả cao nhất trong trang trí, thì khi lựa chọn sàn gỗ tối màu thì ngược lại hãy chọn một tấm thảm sáng màu hoặc có màu sắc trẻ trung, sinh động. Bởi sự kết hợp đối lập về màu sắc sẽ giúp phòng ngủ của bạn toát lên sự cá tính và độc đáo. Nhưng nếu như bạn muốn tạo một không gian thoáng mát, chan hòa ánh sáng thì thật đơn giản, hãy chọn sàn gỗ với gam màu nhẹ nhàng một chút như màu vàng sáp ong, màu be… với một tấm thảm có màu sắc tương tự. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được những điều tuyệt vời nhất với sự kết hợp tinh tế này.

Tag : sàn gỗ

Bình Luận

Back To Top