Làm sao để chọn màu sắc sàn gỗ phù hợp không gian nhà?

Sàn gỗ đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay bởi nó phù hợp cho mọi không gian sống. Tuy nhiên, sàn gỗ lại có rất nhiều màu sắc khác nhau nên nếu bạn không biết cách chọn thì có thể sẽ làm cho không gian phòng trở nên rối tung chứ không theo một thể thống nhất. Một số gợi ý sau có thể giúp bạn!

Chọn màu sàn gỗ theo phong cách nội thất
Sàn gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến để lát sàn nhà thay cho nền ốp đá hoa truyền thống để làm đẹp cho không gian gia đình. Tuy nhiên, sàn gỗ có rất nhiều màu sắc khác nhau nên nếu bạn không biết cách chọn thì có thể sẽ làm cho không gian phòng trở nên rối tung chứ không theo một thể thống nhất. Hãy tham khảo một số cách chọn sàn gỗ dưới đây của chúng tôi để chọn được bộ sàn gỗ ưng ý nhất cho ngôi nhà của bạn.
Khi thiết kế không gian nhà chắc chắn bạn đã lên kế hoạch và có ý tưởng thiết kế không gian nhà mình theo một phong cách nào đó. Vì thế, khi chọn màu sàn gỗ bạn hãy xem phong cách nội thất gia đình mình là phong cách nào từ đó chọn màu sàn gỗ phù hợp.
Chẳng hạn, với phong cách nội thất truyền thống, đồ nội thất gỗ có màu tối hoặc màu nâu thì bạn nên chọn sàn gỗ có màu trung tính và ấm áp như vàng, đỏ. Còn nếu không gian nhà mang phong cách nội thất cổ điển Châu Âu thì nên chọn sàn gỗ màu đậm và tối như màu đen, nâu đen. Đối với phong cách nội thất hiện đại thì nên chọn sàn gỗ sáng màu.
Chọn màu sàn gỗ theo diện tích phòng
Với những căn phòng có diện tích rộng, thoáng và nhiều ánh sáng thì bạn nên chọn màu sắc sàn gỗ có màu tối hoặc đậm màu, vân gỗ to và rõ ràng.
Chọn màu sàn gỗ theo đồ nội thất
Đồ nội thất có màu sắc sáng màu có thể kết hợp với các gam màu sàn gỗ tuy nhiên nếu đồ nội thất sẫm màu thì nên tránh sử dụng sàn gỗ tối màu bởi kiểu phối này thường mang đến cảm giác buồn tẻ cho người sử dụng. Đồ nội thất với nhiều kiểu màu khác nhau không thống nhất thì sàn gỗ nên là gam màu trung tính, nhẹ nhàng bởi nó thường khó xung đột với các màu sắc khác.

Chọn màu sàn gỗ theo từng phòng trong ngôi nhà bạn
Mỗi phòng có một chức năng khác nhau nên bạn hãy dựa vào chức năng của từng phòng mà chọn màu sàn gỗ phù hợp. Với phòng khách, có chức năng là tiếp khách, là không gian chính trong gia đình thì bạn nên chọn sàn gỗ có tính trang trí cao, làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng.
Với phòng ăn bạn nên chọn những sàn gỗ có màu sắc tươi sáng để tạo không gian thoải mái và tươi sáng để mỗi bữa ăn thêm ngon miệng hơn. Với phòng ngủ thì bạn  nên chọn sàn gỗ có gam màu nhẹ nhàng, trung tính vì phòng ngủ là không gian dành để nghỉ ngơi, thư giãn. Với phòng làm việc và học tập thì đòi hỏi sự tập trung cao độ nên chọn sàn gỗ màu mang tính nghiêm trang.
Chọn màu sắc phụ kiện sàn gỗ
Nên chọn màu phào chân tường phù hợp với màu của khuôn cửa. Còn nếu nhà không có khuôn cửa hoặc bạn không cần quá cầu kỳ thì màu phào chân tường và nẹp bo cửa nên tương đồng màu sàn gỗ.

Bình Luận

Back To Top