10 lưu ý khi ngôi nhà bạn lát sàn gỗ

Nếu có sàn gỗ trong nhà, có lẽ bạn sẽ hiểu được cảm giác sợ làm hỏng sàn. Sàn gỗ thực sự có thể đưa ngôi nhà của bạn lên một đẳng cấp hoàn toàn mới. Nó rất sang trọng và tinh tế, nhưng cũng rất ấm cúng và thoải mái.
Nếu muốn giữ sàn gỗ của bạn hoàn hảo, hãy chú ý 10 điều không nên làm dưới đây:
1. Xoay đồ vật có bánh xe cứng tiếp xúc trực tiếp với sàn
Bạn nên sử dụng bánh xe làm bằng cao su cho những đồ vật tiếp xúc trực tiếp với sàn.
2. Không đi giày có gót lên sàn
Nếu bạn đi giày có gót lên sàn gỗ, bạn có thể làm xước sàn và việc đó không thể phục hồi được. Ngoài ra bạn cũng nên đi tất hoặc dép lê vì nếu chân ướt của bạn đi trên sàn, độ ẩm sẽ khiến gỗ bị cong.
3. Chỉ trải thảm ở một khu vực
Theo các chuyên gia, việc chỉ trải thảm ở một khu vực sẽ khiến màu gỗ trên sàn không đều. Ánh sáng mặt trời sẽ khiến màu gỗ bị phai, để lại khu vực sàn gỗ sẫm màu bên dưới thảm.

4. Đừng để chó nuôi trong nhà có móng dài

Việc bạn nuôi một con chó đồng nghĩa với việc chấp nhận một số đồ đạc trong nhà có thể bị hư hại. Tuy nhiên, bạn có thể phòng ngừa để giảm thiểu thiệt hại bằng cách đừng để móng của chúng quá dài.
5. Dùng dấm để làm sạch nền
Dấm hữu ích đối với nhiều thứ, nhưng dùng để làm sạch sàn gỗ thì không nên. Các axít trong dấm sẽ làm hỏng chất keo dùng để bịt những ván gỗ.
6. Dùng giẻ lau ẩm để lau sàn
Giẻ lau ẩm có thể hữu ích cho sàn gạch, nhưng với sàn gỗ thì không vì độ ẩm sẽ khiến gỗ bị cong dẫn đến hỏng sàn.
7. Dùng quá lâu mà không sơn sửa lại
Bạn nên sơn sửa lại sàn gỗ sau 10-15 năm, tùy thuộc vào mức độ sử dụng sàn trong nhà bạn. Nếu không sơn sửa lại, những hư hại sẽ xảy ra với cả những tấm ván gỗ, thay vì lớp vỏ bảo vệ sàn, việc đó khiến chi phí sửa chữa sẽ tốn kém hơn.
8. Đổ thẳng chất tẩy rửa lên sàn
Các chuyên gia khuyên rằng không nên đổ bất kỳ chất tẩy rửa nào trực tiếp lên sàn, nếu bạn không muốn chất lỏng bị gỗ hấp thụ. Điều này có thể để lại một vết bẩn rất khó coi. Thay vào đó, bạn có thể thấm chất tẩy rửa vào giẻ rồi mới lau sàn.
9. Quên dùng thảm cửa
Một biện pháp hay để phòng ngừa những thiệt hại cho sàn gỗ là sử dụng thảm cửa ở các lối ra vào. Ngay cả khi bạn tháo giày tại ngay ngưỡng cửa ra vào, khu vực sàn gỗ tại đó chắc chắn sẽ bị hư hỏng nặng nếu bạn không dùng thảm.
10. Để đồ nội thất tiếp xúc trực tiếp với sàn gỗ
Cách đơn giản nhất để tránh bị xước sàn gỗ là để một miếng đệm tại vị trí đồ nội thất tiếp xúc với sàn.
Tag : sàn gỗ

Bình Luận

Back To Top