Cách “phối đồ” cho không gian sống khi chọn sàn gỗ màu tối

Sàn gỗ ngày nay là sự lựa chọn phổ biến của khá nhiều gia đình bởi rất nhiều ưu điểm: Vẻ đẹp sang trọng, lịch sự, độ bền cao, an toàn đối với trẻ nhỏ… Sàn gỗ màu tối khá được yêu thích bởi tạo được phong cách riêng biệt, dễ vệ sinh lau chùi và không dễ ‘lộ” vết bẩn. Tuy vậy khi phối đồ nội thất với sàn gỗ tối màu khách hàng cũng cần lưu ý để có được không gian nội thất hài hòa nhất.

Dưới đây là một số gợi ý khi “phối đồ” hữu ích mà bạn có thể tham khảo cho không gian sống của gia đình mình.
Đồ nội thất cho chân đế hoặc đế đồng màu với sàn
Hay đơn giản chỉ cần bạn chọn đồ nội thất có phần chân đế hoặc đế đồng màu với màu sàn gỗ, vì không phải lúc nào dùng tone màu tương phản cũng mang lại hiệu quả cao cả. Việc chọn đồ nội thất có chân như ghế xoay sẽ có đế sáng màu hơn màu sàn một chút sẽ làm cho không gian nhà bạn bớt nặng nề hơn, đồng thời góp phần mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng hơn.

==> sàn gỗ thaixin
Sơn tường trắng và nội thất gỗ sáng màu
Cách đầu tiên mà bạn có thể áp dụng là sử dụng màu sơn nước trong nhà tường nhà màu trắng, cùng với đồ nội thất khác sáng màu, khi kết hợp với sàn gỗ màu tối sẽ giúp mang lại một không gian thật ấm cúng hơn.

Nếu bạn sử dụng sàn gỗ màu xám hoặc đen thì nên kết hợp với đồ nội thất gỗ màu nhạt. Còn nếu sàn gỗ đậm tone ấm thì bạn nên chọn đồ nội thất màu cherry hoặc màu ngọc bích là phù hợp và hiệu quả nhất.
Kết hợp đồ gỗ nhiều tone màu
Hoặc bạn cũng có thể kết hợp sàn gỗ màu tối với các đồ nội thất gỗ khác với nhiều tone màu khác nhau như: bàn ăn gỗ màu sẫm, bộ ghế màu be,…giúp mang đến một không gian như một khu vườn với đủ loại gỗ khác nhau thật sinh động. Bên cạnh, bạn có thể khéo léo thiết kế một bức tường gỗ màu trắng kết hợp với vài chậu cây xanh sẽ giúp mang đến một không gian thật tươi mát và gần gũi với thiên nhiên hơn.
Không phải tất cả màu vàng đều tươi rói. Một chiếc sofa màu trắng pha chút kem rất dễ phối với các món đồ nội thất khác, đặc biệt khi đi cùng màu pastel. Ngoài cách kết hợp kể trên, việc thay bức tường thô cứng trong nhà bằng một vách ngăn đầy sáng tạo chắc chắn sẽ giúp không gian sống của bạn không những thoáng rộng mà còn trở vô cùng độc đáo và có "gu" hơn. Khác với những mẫu vách ngăn di động thường dùng trong không gian hội trường hoặc văn phòng, các tấm vách trang trí có thể là vách CNC sang trọng, kệ trang trí, những chậu cây xanh, một tấm rèm... sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho căn phòng của bạn. 
Tường nhà và thảm nhiều màu sắc

Để xua tan cảm giác nặng nề của sàn gỗ màu tối thì bạn có thể kết hợp với tường nhà màu sáng và thảm trải sàn màu sắc nổi bật. Đây là một sự kết hợp thông minh nhằm tạo sự hài hòa và cân xứng cho không gian nội thất nhà bạn.
Hoặc bạn cũng có thể phối theo kiểu tường màu sáng và thảm màu tối nhưng có nhiều họa tiết nổi bật kết hợp với sàn gỗ màu tối cùng các thiết bị nội thất khác như: bàn làm việc, ghế làm việc, tủ tài liệu màu trắng sẽ mang đến một không gian thật nhẹ nhàng, thư thái và dễ chịu vô cùng.
Sử dụng màu tươi sáng kèm với sắc trắng
Cũng có không ít trường hợp kết các gia chủ phối sàn gỗ màu tối với tường nhà, nội thất màu tươi sáng như màu xanh lá nhạt, khéo léo phối thêm những khoảng màu trắng sẽ có tác dụng làm cho không gian phòng rộng rãi, sinh động hơn.

Bình Luận

Back To Top