Chọn sàn gỗ dựa vào phong cách và màu sắc yêu thích

Việc lựa chọn sàn gỗ theo phong cách sẽ cần những lưu ý để đảm bảo vừa phù hợp không gian nhà vừa đảm bảo sở thích cá nhân.

Dựa vào phong cách nội thất để lựa chọn sàn gỗ


  • Khi đưa ra quyết định lựa chọn sàn gỗ, bạn cần định hình trước phong cách thể hiện của mình là gì. Có 3 phong cách phổ biến: cổ điện, hiện đại hoặc sự kết hợp cả 2 và cũng tùy vào yếu tố này để lựa chọn màu ván sàn gỗ cho phù hợp.
  • Khách hàng nào yêu thích không gian cổ điển thì sàn gỗ có tông màu tối như: nâu đen, nâu đen sẽ là thích hợp nhất. Màu của sàn gỗ tương phản với màu của sơn tường và các nội thất màu trắng sẽ tạo sự ấn tượng, cuốn hút hơn.
  • Đối với những khách hàng thích phong cách hiện đại thì sàn gỗ có màu sáng, vân gỗ đơn giản sẽ tạo được sự trẻ trung, tươi mới cho không gian. Ngoài ra, màu sàn gỗ gần giống với màu của nội thất trong nhà cũng được coi là gợi ý. Tránh tình trạng chọn màu quá tương đồng vì như thế sẽ làm cho không gian bị bão hòa, không có ấn tượng.
  • Nếu nội thất màu trắng mà ván sàn gỗ cũng màu sáng thì quá đơn giản nhưng nếu nội thất đã có màu sẫm mà sàn gỗ cũng màu tối thì sẽ có cảm giác rất ảm đảm, chúng ta nên tránh.
  • Nếu như không quá quan tâm tới phong cách thể hiện thì ván sàn gỗ có gam màu trung tính sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất.

Dựa vào diện tích phòng lắp đặt để lựa chọn ván sàn gỗ


  • Một là không gian hẹp, hai là không gian có phần rộng rãi hơn. Những căn phòng có ít ánh sáng thì sàn gỗ có gam màu tươi sáng sẽ là ưu tiên số 1, tránh dùng sàn gỗ gam màu tối, vân gỗ phức tạp vì chúng sẽ làm cho không gian của bạn đã nhỏ nhìn trông lại càng nhỏ hơn.
  • Ngược lại với không giản rộng rãi thì lại thích hợp với sàn gỗ tông màu tối, vân gỗ to, rõ ràng,..vì chúng sẽ giúp bạn có cảm giác như được xích lại gần hơn nữa và ấm áp, yêu thương hơn.

Chọn màu sắc và phụ kiện cho sàn gỗ


  • Lựa chọn màu sắc và phụ kiện sàn tương đối quan trọng, đa phần hay chọn chân tường màu đồng, tuy nhiên chính xác nhất là màu của khuôn cửa. Trong trường hợp nhà không có khuôn cửa hoặc không cần có thứ gì đó cầu kỳ thì chọn màu nẹp bo cửa  và phào chân tường, tạo sự tương đồng với sàn gỗ. Màu phào sẫm hơn màu sàn một chút được xem là tốt nhất.
  • Nội thất nhà bạn đa phần có gam màu gì, tường nhà bạn được sơn màu gì. Khi đọc xong bài viết này, chắc chắn bạn đã biết cách phối hợp để đảm bảo sự hài hòa giữa sàn gỗ với bất kì vật dụng nào trong nhà. Nếu gặp khúc mắc ở một trong bất kì công đoạn nào, bạn có thể gọi cho Sàn đẹp để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Tag : sàn gỗ

Bình Luận

Back To Top