Khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp để ốp tường cần lưu ý gì?

Trong việc sử dụng những loại vật liệu xây dựng để lát sàn nhà đồng thời để làm trần nhà hoặc sử dụng ván sàn gỗ công nghiệp ốp tường cho từng không gian ngôi nhà đã trở nên phổ biến. Lựa chọn những loại sàn gỗ công nghiệp ốp tường chất lượng cao sẽ tạo được độ bền và tính thẩm mỹ đẹp cho ngôi nhà.
Mặc dù tên gọi là ván sàn gỗ công nghiệp nhưng những tấm ván gỗ này hoàn toàn có thể được sử dụng để ốp tường hay thậm chí là ốp trần gỗ.


Người thợ thi công sẽ gắn một khung kim loại lên tường trước sau đó tiến hành gắn các ván gỗ lên, cố định chúng với khung bằng vít kim loại. Các góc tường và điểm giao với trần cần để thừa khoảng trống từ 1 đến 2cm, không nên ốp các ván gỗ quá khít. Chỗ trống này tạo điều kiện cho ván gỗ giãn nở không bị kích và có thể được che đi bằng phào.

Các ván gỗ có thể được ốp dọc hoặc ốp ngang trên tường. Khi lựa chọn ốp ngang, việc sử dụng các ván sàn gỗ công nghiệp thậm chí còn thuận tiện hơn việc sử dụng các ván gỗ ốp tường thiết kế riêng. Bởi một số thương hiệu  sàn gỗ công nghiệp loại tốt sản xuất loại ván sàn gỗ công nghiệp bản rộng, loại này rất thích hợp cho việc ốp ngang.


Để ván sàn gỗ công nghiệp ốp tường có vẻ đẹp bền lâu, mới mẻ, và đảm bảo sự sạch sẽ cho không gian ngôi nhà, người sử dụng cũng cần chú ý vệ sinh và bảo dưỡng. Bề mặt sơn phủ của sàn gỗ ít khi bị ố, những vết bám thông thường có thể được lau chùi bằng khăn ẩm, khăn mềm khá dễ dàng.

Bình Luận

Back To Top