Nên sử dụng sàn gỗ thaixin 8mm hay 12mm


Sàn gỗ Thaixin được sản xuất tại Thái Lan với 2 tiêu chuẩn độ dầy là 12mm và 8mm sử dụng co những mục đích yêu cầu khác nhau của người dùng. Ở cả hai quy cách 8mm và 12mm đều có loại bản lớn và bản nhỏ.

Sàn gỗ Thái Lan 8mm bản lớn không có đường rong nên khi ghép lại sẽ trở thành một mặt sàn tổng thể trong rất đẹp, bên cạnh đó loại sàn gỗ 12mm cũng có 2 loại có rong và không có rong. Sàn gỗ Thái Lan có chất lượng tốt, khả năng chịu nước cao nên thường được khách hàng tại Việt Nam chọn sử dụng. Vậy nên chọn sàn gỗ 8mm hay sàn gỗ 12mm.

Sàn gỗ 8mm là một giải pháp tiết kiệm chi phí tốt cho các khu vực bạn ít đi lại và không chứa đồ dùng năng, dùng để trang trí ốp tường, ốp trần nhà cũng rất tốt. Tuy nhiên những khu vực quan trong như phòng bếp, phòng khách có mật độ đi lai nhiều bạn nên sử dụng sàn gỗ Thái Lan 12mm.

Nên sử dụng sàn gỗ thaixin 8mm hay 12mm


Như chúng ta đã biết thì chọn sàn gỗ công nghiệp 12mm là tốt nhất, tuy vậy vấn đề đặt ra là chúng ta muốn sử dụng sàn gỗ 8mm để tiết kiệm kinh phí do đó cần biết được rằng khu vực nào sử dụng thì tốt nhất, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp 8mm là gì?

Sàn gỗ công nghiệp 8mm và 12mm có mức gia chênh lệch nhau lên tới cả trăm nghì ở cùng một thương hiệu khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi chọn lựa. Việc các nhà phân phối sàn gỗ công nghiệp để các thông số kỹ thuật của 2 dòng sản phẩm giống nhau, kèm theo đó là chế độ bảo hành như nhau nên khách hàng khó để phân tích. Ngay đến một số cửa hàng hay showroom sàn gỗ nhỏ lẽ cũng không biết giải thích đúng đắn về sự khác biệt giữa sàn gỗ công nghiệp 8mm và 12mm. Khi nào thì sử dụng sàn gỗ 8mm và khi nào nên sử dụng sàn gỗ 12mm vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời thích hợp.

Nên sử dụng sàn gỗ thaixin 8mm hay 12mm


Trên thực tế sự khác biệt của hai mẫu sàn gỗ công nghiệp này là về độ dầy của lớp fiberboard – lớp này chiếm vai trò quan trọn nhất trong việc quyết định tới các thông số kỹ thuật của sàn gỗ công nghiệp như khả năng chịu lực, chịu nước,… Vậy nếu chọn sàn gỗ công nghiệp 8mm khác gì 12mm.

Như chúng ta đã biết thì chọn sàn gỗ công nghiệp 12mm là tốt nhất, tuy vậy vấn đề đặt ra là chúng ta muốn sử dụng sàn gỗ 8mm để tiết kiệm kinh phí do đó cần biết được rằng khu vực nào sử dụng thì tốt nhất, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp 8mm là gì?

Nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp 8mm là chúng rất mỏng, nên thường sẽ tại ra cảm giác cọ sát với bề mặt bê tông khi chúng ta di chuyển, tuy nhiên yếu tố này về cảm giá nên chúng ta có thể bỏ qua.

Yếu điểm lớn nhất của sàn gỗ 8mm là về kết cấu hèm khóa mỏng, yếu nên dễ gẫy nếu như có lực tác động cục bộ và mạnh, cũng như khả năng chịu nước kém. Đây là vấn đề quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc có nên quyết định sử dụng sàn gỗ công nghiệp 8mm. Với độ dầy 8mm thì phần mỏng nhất hèm khóa của mỗi tấm gỗ chỉ có độ dầy 3,3mm và phần dầy nhất có độ dầy 5mm. Do đó nếu tác dụng 1 lực mạnh và đúng vị trí hèm khóa thì có thể làm nó bị tổn hại.

Để sử dụng sàn gỗ công nghiệp 8mm tốt nhất bạn nên có một mặt nền thật phẳng, nếu như mặt nền có phần gồ lên thì sẽ làm hèm khóa bị gẫy khi có lực tác động tới. Bên cạnh đó phần tiếp nối của sàn gỗ 8mm dễ bị bong tróc hơn sàn gỗ 12mm.

Các khu vực nên sử dụng sàn gỗ 8mm như phòng ngủ, phòng thờ, ốp tường, ốp trần, phòng cho các bé,…

Nếu nhà bạn có người quá nặng thì không nên sử dụng sàn gỗ 8mm, thông thường những gia đình có thành viên nặng trên 80kg sử dụng sàn gỗ 8mm bị hư hỏng hèm khóa nhiều hơn

Bình Luận

Back To Top